Skip to content
สอบถามสินค้าและบริการ LINE: @monsteronline โทร.02-026-6664
สอบถามสินค้าและบริการ LINE: @monsteronline โทร.02-026-6664
การคาดการณ์เครือข่าย 5 อันดับแรกสำหรับปี 2022

การคาดการณ์เครือข่าย 5 อันดับแรกสำหรับปี 2022

เมื่อเราเริ่มต้นปี 2022 เราเผชิญกับความท้าทายหลายอย่างเช่นเดียวกับที่เราเผชิญในปี 2021 การแพร่ระบาดที่กำลังดำเนินอยู่ได้กลายเป็นสิ่งปกติใหม่ของเรา และนั่นหมายความว่าผู้คนจะยังคงทำงานและเรียนรู้จากทุกที่ และองค์กรต่างๆ จะต้องเปิดใช้งานการเชื่อมต่อที่ปลอดภัยเพื่อ แอปพลิเคชันทางธุรกิจไม่ว่าผู้คนจะเชื่อมต่อจากที่ใด เราจะเห็นวิวัฒนาการของขอบเครือข่ายต่อไป ไม่ว่าจะขับเคลื่อนโดยผู้ใช้ที่มองหาวิธีที่สอดคล้องกันมากขึ้นในการเข้าถึงแอปพลิเคชันหรือข้อกังวลด้านความปลอดภัยที่เกี่ยวข้องกับการเพิ่มจำนวนอุปกรณ์ IoT นี่คือการคาดการณ์สูงสุดในปี 2022 

อุปกรณ์จะยังคงมีจำนวนมากกว่าคน

การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลกำลังผลักดันให้เกิดการขยายตัวของอุปกรณ์ IoT และการสื่อสารแบบ Machine to Machine (M2M) ก็เติบโตอย่างรวดเร็ว ทุกวันนี้ อุปกรณ์ที่เชื่อมต่อมีจำนวนมากกว่าคน 5: 1 ในอีกสามปีข้างหน้าจะมีอุปกรณ์เชื่อมต่อมากกว่า 10 เท่าเมื่อเทียบกับผู้คน ทำให้การเชื่อมต่อ IoT ที่ปลอดภัยแบบอัตโนมัติมีความสำคัญสูงสุด หากไม่มีวิธีการอัตโนมัติในการออนบอร์ด จัดเตรียม และรักษาความปลอดภัยอุปกรณ์เหล่านี้ องค์กรจะเสี่ยงต่อการถูกละเมิดความปลอดภัย ซึ่งกำลังเติบโตอย่างซับซ้อนอย่างต่อเนื่อง

สองเส้นทางที่ชัดเจนสู่ SASE เกิดขึ้น

เมื่อมีการปรับใช้ SASE (secure access service edge) เพิ่มขึ้น ตลาดจะเห็นแนวทางที่แตกแยกอย่างชัดเจน วิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมจะสนใจข้อเสนอ SASE แบบครบวงจรที่ความเรียบง่ายมีค่าเหนือความสามารถขั้นสูง ในทางกลับกัน องค์กรขนาดใหญ่ยังคงไม่เต็มใจที่จะประนีประนอมกับความปลอดภัย ความน่าเชื่อถือ หรือคุณภาพของประสบการณ์ผู้ใช้ พวกเขาจะมองไปที่แนวทางของผู้ขายคู่ โดยจับคู่คู่ค้า SD-WAN ที่ดีที่สุดสำหรับการรักษาความปลอดภัยภายในองค์กรและความสามารถในการเผชิญกับ WAN ด้วยคู่ค้าด้านความปลอดภัยที่ส่งมอบบนระบบคลาวด์อย่างเต็มรูปแบบโดยนำเสนอเกตเวย์เว็บที่ปลอดภัย (SWG) คลาวด์ โบรกเกอร์ความปลอดภัยการเข้าถึง (CASB) บริการการเข้าถึงเครือข่าย Zero Trust (ZTNA) และอื่นๆ

การเปลี่ยนไปใช้ Wi-Fi 6E จะเริ่มขึ้น

ในขณะที่ 5G เซลลูลาร์ได้รับความสนใจอย่างมากในวิทยาเขตและภายในองค์กร เรากำลังจะเปลี่ยนไปใช้ Wi-Fi 6E อย่างรวดเร็ว Wi-Fi 6E มอบความจุสูงด้วยคลื่นความถี่ใหม่เพิ่มเติม 1200 MHz ในขณะที่ยังคงความเข้ากันได้แบบย้อนหลัง 650 Group บริษัทชั้นนำด้านการตลาดอัจฉริยะ คาดการณ์ว่า AP ระดับองค์กร Wi-Fi 6E จะเพิ่มขึ้น 200% ในปี 2565 ซึ่งบ่งชี้ว่าองค์กรระดับองค์กรตระหนักถึงศักยภาพของ 6E โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการพึ่งพากิจกรรมที่ใช้แบนด์วิดท์สูงอย่างต่อเนื่อง เช่น การประชุมทางวิดีโอ การแพทย์ทางไกล และการเรียนทางไกล

การทำงานแบบไฮบริดจะขับเคลื่อนการเติบโตของ “ไมโครแบรนช์” ที่อัดแน่นด้วย AI อัตโนมัติ

การทำงานจากที่บ้านอยู่ที่นี่ ความปกติใหม่นี้จะขับเคลื่อนการเกิดขึ้นของ microbranch หรือ "branch of one" ในช่วงเริ่มต้นของการระบาดใหญ่ องค์กรต่างพยายามขยาย VPN และปรับใช้จุดเชื่อมต่อระยะไกล (RAP) เพื่อเชื่อมต่อพนักงานที่ถูกล็อคไว้ และติดตั้งตู้ทดสอบป๊อปอัป ในปี 2022 เราจะเห็นการเติบโตอย่างมากสำหรับข้อเสนอไมโครแบรนช์ที่สร้างขึ้นตามวัตถุประสงค์ ซึ่งรวมการเข้าถึง Wi-Fi ระดับองค์กรเข้ากับการเชื่อมต่อ WAN แบบหลายเส้นทางที่ซับซ้อนและ AIOps ขั้นสูงเพื่อความน่าเชื่อถือและประสบการณ์ผู้ใช้ที่สอดคล้องกัน ข้อเสนอไมโครแบรนช์เหล่านี้จะขยายองค์กรไปสู่ ​​"สาขาเดียว" ได้อย่างปลอดภัย

บริการตามการบริโภคเช่น NaaS จะเป็นที่ต้องการมากขึ้น

องค์กรให้ความสำคัญกับอุปกรณ์และต้นทุนน้อยลง และให้ความสำคัญกับผลลัพธ์ทางธุรกิจของการลงทุนด้านเทคโนโลยีมากขึ้น องค์กรต้องการความยืดหยุ่นทางการเงินและการคาดการณ์ต้นทุนที่มากขึ้น ในขณะที่สามารถเพิ่มประสิทธิภาพด้านไอทีและก้าวให้ทันกับนวัตกรรม โมเดลการใช้โครงสร้างพื้นฐานที่ยืดหยุ่นซึ่ง NaaS มีให้ ช่วยให้ทำทั้งหมดนี้ได้ และสำหรับองค์กรที่ไม่พร้อมจะลงมืออย่างเต็มที่ รูปแบบการบริโภคที่ยืดหยุ่นได้ให้ตัวเลือกในการ "ลองก่อนซื้อ" เพื่อให้องค์กรต่างๆ สามารถนำรูปแบบใหม่มาใช้หรือไม่ก็ตามตามความสะดวกของตนเอง สิ่งนี้จะผลักดันความต้องการบริการที่อิงตามการบริโภคเช่น NaaS เพิ่มขึ้นอย่างมากในปี 2565

เนื้อข่าว: Aruba

 

Previous article ราคาใหม่สำหรับ Microsoft 365
Next article Sophos XDR: การตรวจสอบขั้นสูงและการรวม Office 365

Leave a comment

* Required fields