Skip to content
สอบถามสินค้าและบริการ LINE: @monsteronline โทร.02-026-6664
สอบถามสินค้าและบริการ LINE: @monsteronline โทร.02-026-6664
Firewallสามารถเป็นประโยชน์อะไรให้กับธุรกิจของคุณได้บ้าง

Firewallสามารถเป็นประโยชน์อะไรให้กับธุรกิจของคุณได้บ้าง

ในโลกปัจจุบันคุณไม่สามารถระมัดระวังเกี่ยวกับความปลอดภัยทางไซเบอร์ขององค์กรของคุณได้ และหากพนักงานของคุณกําลังเข้าถึงอินเทอร์เน็ตไฟร์วอลล์จำเป็นต้องมีส่วนสําคัญของเทคนิคความปลอดภัยทางไซเบอร์ของคุณ

เครื่องมือไฟร์วอลล์ไม่เพียง แต่มีประโยชน์สําหรับการปกป้องสินทรัพย์ดิจิทัลและการรักษาความปลอดภัยฮาร์ดแวร์ แต่ยังสามารถใช้เพื่อป้องกันไม่ให้คนงานเข้าถึงเว็บไซต์ที่ไม่ได้รับอนุญาตและกรองปริมาณการใช้งานเว็บ การตั้งค่าไฟร์วอลล์บางครั้งจะสามารถแจ้งเตือนคุณได้หากเกิดการละเมิดข้อมูลหรือการบุกรุกซึ่งหมายความว่าคุณสามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วเพื่อยับยั้งหรือหลีกเลี่ยงการโจมตีความปลอดภัยทางไซเบอร์ นั่นเป็นสิ่งสําคัญเนื่องจากเวลาตอบสนองที่รวดเร็วสามารถลดความเสียหายได้อย่างมากในกรณีที่มีการละเมิดข้อมูลหรือเหตุการณ์ความปลอดภัยทางไซเบอร์อื่น ๆ

เหตุใดจึงต้องใช้Firewall

ไฟร์วอลล์ที่มีการจัดการที่มีประสิทธิภาพจะช่วยลดความเสี่ยงให้กับบริษัทของคุณเป็นอย่างมาก หากไม่มีไฟร์วอลล์ บริษัท ของคุณอาจตกอยู่ในการโจมตีทางไซเบอร์ได้อย่างง่ายดายทําให้คุณสูญเสียข้อมูลที่มีค่าทั้งหมด สิ่งนี้จะไม่เพียงแต่ขัดจังหวะกระบวนการทางธุรกิจ แต่ยังจะลดประสิทธิภาพและน่าจะเป็นอันตรายต่อชื่อเสียงและแบรนด์ของคุณ

อาชญากรไซเบอร์สามารถสอบสวนอุปกรณ์ใด ๆ ที่เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตได้อย่างง่ายดายและพยายามแทรกซึมเข้าไปในระบบของพวกเขา หากไม่มีไฟร์วอลล์พวกเขาสามารถเข้าถึงข้อมูลที่ละเอียดอ่อนของคุณฝากลบหรือใช้พวกเขาโดยประสงค์ร้าย ผลกระทบที่เป็นไปได้ของเรื่องนี้อาจทําลายล้างบางครั้งนําไปสู่การสูญเสียทางการเงินที่สําคัญอันตรายชื่อเสียงและค่าปรับจากเจ้าหน้าที่

แต่ไฟร์วอลล์ที่ออกแบบมาบํารุงรักษาและควบคุมอย่างเหมาะสมสามารถป้องกันข้อมูลเครือข่ายและอุปกรณ์ของคุณได้ ที่สําคัญคุณต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าไฟร์วอลล์ของคุณสามารถจัดการการรับส่งข้อมูลอินเทอร์เน็ตปกติและเข้ารหัสโดยไม่ทําให้อุปกรณ์ของคุณช้าลงหรือเสียสละความปลอดภัย หากคุณมีคู่ค้าฝ่ายสนับสนุนด้าน IT ที่ดีพวกเขาสามารถกําหนดค่าและบํารุงรักษาไฟร์วอลล์ให้คุณรวมถึงดูแลการอัปเดตความปลอดภัยทั้งหมด

 

นี่คือเหตุผล 5 อันดับแรกที่ทําให้ธุรกิจต้องการไฟร์วอลล์

1.การตรวจจับภัยคุกคาม

A managed service provider หรือ ผู้ให้บริการที่มีการจัดการ (MSP) สามารถกําหนดค่าไฟร์วอลล์ของคุณให้ส่งคําเตือนได้หากมีสิ่งใดในเครือข่ายของคุณที่น่าสงสัย ตัวอย่างเช่นเราสามารถเพิ่มคุณสมบัติที่จะค้นหาการรับส่งข้อมูลเครือข่ายขาออกสําหรับข้อมูลที่ละเอียดอ่อนเช่นหมายเลขประกันสังคมหรือรายละเอียดบัตรเครดิต ด้วยวิธีนี้เราสามารถเริ่มดําเนินการและเริ่มปกป้องข้อมูลและลดความเสียหายจากการละเมิดข้อมูลที่เป็นไปได้หากเราระบุทราฟฟิกที่เป็นอันตราย

2.บล็อกการเข้าถึงที่ไม่ได้รับอนุญาต

บริษัท ส่วนใหญ่ไม่สามารถจ่ายผลกระทบของการละเมิดความปลอดภัยได้ อย่างไรก็ตาม บริษัท ขนาดใหญ่ยังมีทรัพยากรมากขึ้นในการเบี่ยงเบนไปสู่ความปลอดภัย สําหรับ บริษัท ขนาดเล็กถึงขนาดกลางการมีระบบไอทีของพวกเขานําต่ําโดยการโจมตีทางไซเบอร์อาจทําลายล้างได้ การเข้าถึงไฟล์ระบบโดยไม่ได้รับอนุญาตอาจนําไปสู่การสูญเสียข้อมูลที่ละเอียดอ่อนการรั่วไหลของข้อมูลที่ละเอียดอ่อนของลูกค้าหรือการประนีประนอมของคุณสมบัติความปลอดภัยอื่น ๆ

ไฟร์วอลล์ที่ได้รับการดูแลอย่างเหมาะสมจะทําให้เกิดปัญหานี้ที่ต้นทาง หากผู้ใช้ที่ไม่ได้รับอนุญาตพยายามเข้าถึงไฟล์ของคุณจากระยะไกลไฟร์วอลล์จะบล็อกการเข้าถึงและแจ้งให้ทีมของคุณทราบเกี่ยวกับการละเมิดความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้น

3.การปฏิเสธการให้บริการแบบกระจาย (DDOS)

Denial of service หรือ การโจมตีโดยปฏิเสธการให้บริการ (DDOS) มีการโจมตีแบบกําหนดเป้าหมายสูงในเป้าหมายเฉพาะ ต้องใช้เครื่องหลายเครื่องที่ขอให้เข้าถึงเซิร์ฟเวอร์เดียวในเวลาเดียวกัน เมื่อเซิร์ฟเวอร์ตอบสนองและพยายามสร้างเซสชันอีกฝ่ายจะหายไป (คล้ายกับการโทรเล่นตลกที่ผู้โทรวางสายทันทีที่แต่ละคําตอบ) เมื่อคําขอเหล่านี้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและไม่หยุดยั้งเซิร์ฟเวอร์เป้าหมายจะโอเวอร์โหลดและล่ม การโจมตีอาจจัดโดยอาสาสมัครที่ดําเนินงานในแต่ละเครื่อง แต่มีแนวโน้มที่จะเป็นการทํางานของคอมพิวเตอร์ที่ถูกแฮ็กหลายพันเครื่องหรืออุปกรณ์ที่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของสิ่งต่าง ๆ ซึ่งกําหนดเป็นบอทเน็ต

4.การป้องกันเครือข่ายท้องถิ่น

การป้องกันเซิร์ฟเวอร์ส่วนหลังเป็นสิ่งสําคัญในการรักษาการปกป้องข้อมูลธุรกิจขนาดเล็กของคุณ แต่ถ้าคุณปล่อยให้เครือข่าย ethernet และเครือข่ายไร้สายในพื้นที่ของคุณถูกเปิดเผยคุณก็กําลังสร้างความเสี่ยงได้มาก แฮกเกอร์กําลังค้นหาวิธีการแฮ็คองค์กรจากเครื่องเดียวหรือระบบเพื่อให้พวกเขาสามารถโจมตีได้กว้างขึ้นจากที่นั่น

ข้อ จํากัด ของไฟร์วอลล์ควรขยายในระดับโลกโดยคํานึงถึงผู้ใช้และฮาร์ดแวร์ทั้งหมดที่ต้องการเชื่อมโยงกับเครือข่ายท้องถิ่นในสถานที่ธุรกิจของคุณ เฉพาะทีม IT เท่านั้นที่สามารถเปลี่ยนแปลงนโยบายนี้และควรตรวจสอบรายการที่อยู่ IP ที่ถูกบล็อกเป็นประจํา

นอกเหนือจากการกรองที่อยู่ IP แล้ว เครื่องมือไฟร์วอลล์ยังสามารถให้ตัวเลือกในการตรวจสอบพอร์ตเครือข่ายที่อนุญาตหรือปิดใช้งานสําหรับคอมพิวเตอร์บนเครือข่ายท้องถิ่นของคุณ การสื่อสาร HTTP เกิดขึ้นทั่วพอร์ต 80 (หรือพอร์ต 443 สําหรับเทคนิคการเข้ารหัสด้วย HTTPS) การเปิดพอร์ตทั้งหมดไว้ในเวิร์กสเตชันจะส่งผลให้อุปกรณ์ถูกแฮ็กหรือติดไวรัส

หากคุณต้องการโฮสต์ผู้เข้าชมหรือลูกค้าในสถานที่สํานักงานของคุณคุณจะต้องให้การเชื่อมต่อไร้สายแก่พวกเขาอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามคุณสามารถหลีกเลี่ยงการอนุญาตให้พวกเขาเข้าถึงเครือข่าย Wi-Fi หลักของคุณอย่างสมบูรณ์และตั้งค่าเครือข่ายแขกสํารองที่มีข้อ จํากัด ที่มีการจัดการหลังไฟร์วอลล์แทน

5.การปกป้องพนักงานระยะไกลหรือมือถือ

บริษัท สมัยใหม่หลายแห่งมีพนักงานที่พยายามนําทางเครือข่ายภายในนอกสถานที่ทํางาน อย่างไรก็ตามหากผู้ใช้ออกนอก ISP ของคุณอาจเป็นเรื่องยากยิ่งขึ้นในการรักษาความปลอดภัยเครือข่ายของคุณ ไฟร์วอลล์สามารถช่วยป้องกันการเชื่อมต่อระหว่างผู้ใช้ภายนอกและเครือข่ายภายในของคุณ ด้วยวิธีนี้ผู้ใช้รายอื่นในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่ใช้ร่วมกันหรือไม่มีการป้องกันไม่สามารถรบกวนหรือฟังการรับส่งข้อมูลของคุณ

ขอบคุณสำหรับแหล่งข้อมูล :What Benefits Could a Firewall Offer to Your Business? | Managed IT Services and Cyber Security Services Company | 24 X 7 (teceze.com)

สนใจติดต่อสั่งซื้อสินค้าFirewall ได้ที่Collections (mon.co.th)

Previous article การคาดการณ์เครือข่าย 5 อันดับแรกสำหรับปี 2022

Leave a comment

* Required fields