Skip to content
สอบถามสินค้าและบริการ LINE: @monsterconnect โทร.02-026-6664
สอบถามสินค้าและบริการ LINE: @monsterconnect โทร.02-026-6664
Fortinet เปิดตัว FortiOS 7.0

Fortinet เปิดตัว FortiOS 7.0

       

        Fortinet  ได้ประกาศเปิดตัวถึง FortiOS 7.0 ซึ่งมีฟีเจอร์ใหม่กว่า 300 รายการ โดยเน้นไปที่การตอบรับกับการทำงานยุคใหม่ ตามแนวทางการป้องกันแบบ Zero Trust และ SASE

 

ความสามารถใหม่ที่เป็นไฮไลต์ของ FortiOS 7.0 มีดังนี้

  1. Zero Trust – FortiOS 7.0 จะช่วยให้ผู้ใช้งาน Fortigate มีความสามารถในการปฏิบัติงานแบบ Zero Trust Network Access (ZTNA) ตั้งแต่วันแรกที่แกะกล่องออกมา ซึ่ง Fortinet เป็น Vendor เพียงรายเดียวที่นำเสนอ Firewall แบบ ZTNA ทั้งนี้จะช่วยรองรับการทำงานแบบรีโมต ที่มีระบบคอยตรวจสอบในทุก Session ของทุกผู้ใช้และอุปกรณ์ โดยยังทำให้องค์กรสามารถบังคับใช้ Policy เดียวได้ในทุกการใช้งาน
  2. SASE – ไม่ว่าพนักงานจะทำงานอยู่แห่งหนใด Fortinet SASE ซึ่งเป็น Security-as-a-Service จะสามารถช่วยเสริมสร้างความมั่นคงปลอดภัยระดับองค์กรได้อย่างเท่าเทียมโดยไม่มีข้อยกเว้น
  3. SD-WAN – เพิ่มความสามารถในการทำ Self-healing ให้แอปพลิเคชันสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องไม่สะดุด นอกจากนี้ยังคอยมอนิเตอร์การใช้งาน SaaS และแอปพลิเคชันแบบ Multi-cloud อย่างใกล้ชิดเพื่อตอบโจทย์การทำงานจากที่ใดก็ได้
  4. WAN Edge – รองรับการเชื่อมต่อแบบ 5G และ LTE ดังนั้นทราฟฟิคบนการเชื่อมต่อดังกล่าวจะสามารถได้รับความคุ้มครองการ Fortinet ได้
  5. Multi-cloud Deployment – ปัญหาขององค์กรที่มีการใช้งาน Multi-cloud คือมักไม่สามารถผสานการควบคุมและจัดการเข้าด้วยกันได้ แต่ปัญหานี้จะหมดไปด้วย FortiOS 7.0 เพราะสามารถช่วยให้เกิดการบริหารจัดการจากศูนย์กลาง รวมถึงขยายตัวเพื่อรองรับตามการใช้งานที่เพิ่มขึ้นได้ด้วยฟีเจอร์เช่น Dynamic load-balancing เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถผสานภาพ Visibility ของการใช้งานในภาพรวมได้ด้วย
  6. Noc/Soc Efficiency – สามารถทำการ Integrate การทำงานของ FortiManager หรือ FortiAnalyzer เข้ากับ FortiSOAR ใน Release ล่าสุด ที่รองรับการทำงานรูปแบบของ contianer นอกจากนี้ยังช่วยลดความยุ่งยากในการทำงานด้วยการบริหารจัดการได้ในหน้าควบคุมเดียวผ่าน FortiCloud ดังนั้นการปฏิบัติงานของทีมงาน Noc และ Soc จะเป็นเรื่องง่ายขึ้นทันที
  7. Web Protection Optimized – เพื่อตอบโจทย์การทำงานจากที่บ้าน FortiOS 7.0 ช่วยยกระดับความสามารถของ Web Protection ให้ทำ Video Filtering ได้แล้ว

สำหรับ FortiOS 7.0 ทาง Fortinet เผยว่าจะมาถึงภายในก่อนจบไตรมาสของปีนี้แล้ว

ที่มา :Fortinet เปิดตัว FortiOS 7.0 เสริมแกร่ง Zero Trust และ SASE – TechTalkThai

เลือกซื้ออุปกรณ์Fortinet พร้อมบริการสุดพิเศษจากเรา FortiGate รุ่น F ใหม่ล่าสุด 40F 60F 80F 100F 200F สเปคแรงกว่า E 5 เท่า (mon.co.th)

Previous article FortiXDR ใหม่ล่าสุดใช้เอไอขับเคลื่อนการตรวจจับและตอบสนองภัยคุกคามแบบอัตโนมัติจากทาง Fortinet