Skip to content
สอบถามสินค้าและบริการ LINE: @monsterconnect โทร.02-026-6664
สอบถามสินค้าและบริการ LINE: @monsterconnect โทร.02-026-6664
SonicWall เปิดตัว NGFW ใหม่สำหรับ SMB และ Enterprise พร้อม SonicOS/X 7.0

SonicWall เปิดตัว NGFW ใหม่สำหรับ SMB และ Enterprise พร้อม SonicOS/X 7.0

SonicWall เปิดตัว NGFW ใหม่สำหรับ SMB และ Enterprise พร้อม SonicOS/X 7.0

 

SonicWall ผู้ให้บริการโซลูชัน Cybersecurity สำหรับธุรกิจ SMB และองค์กรขนาดใหญ่ เปิดตัว Next-generation Firewall รุ่นใหม่ พร้อมอัปเกรดระบบปฏิบัติการเป็นเวอร์ชัน 7.0 ชูจุดเด่นเทคโนโลยี Reassembly-Free Deep Packet Inspection® (RFDPI) และ Real-Time Deep Memory Inspection™ (RTDMI) การันตีด้วยผลทดสอบการตรวจจับ 100% จาก ICSA Labs  ลูกค้าในไทยสามารถสั่งซื้อและใช้บริการได้วันนี้แล้ว

SonicOS/X 7.0 เพิ่มประสิทธิภาพกว่า 3 เท่าพร้อม UI ที่ทันสมัย

SonicOS และ SonicOSX เป็นระบบปฏิบัติการแกนหลักของ SonicWall Firewall ซีรี่ย์ TZ, NSa, NSv และ NSsp ทั้งแบบ Physical และ Virtual โดยเมื่อปลายปี 2020 ที่ผ่านมาได้ถูกอัปเกรดครั้งใหญ่เป็นเวอร์ชัน 7.0 ซึ่งมีการเปลี่ยน OS Kernel ไปเป็น Linux และใช้หน่วยประมวลผลประสิทธิภาพสูงจาก Marvell เป็น Network Processor บนสถาปัตยกรรมแบบ Singel-pass, Low-latency Reassembly-Free Deep Packet Inspection ช่วยให้ได้ประสิทธิภาพสูงกว่าเวอร์ชันก่อนหน้าถึง 3 เท่า ทั้งยังรองรับ Secure SD-WAN, Real-time Visualization, High-speed VPN และฟีเจอร์ด้านความมั่นคงปลอดภัยระดับอีกสูงมากมาย ซึ่งทั้งหมดนี้ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์รูปแบบการเชื่อมต่อในปัจจุบันที่มีการกระจายสาขาออกไปเป็นจำนวนมาก

คุณสมบัติเด่นของ SonicOS/X 7.0 ได้แก่

  • UI แบบใหม่ที่ถูกออกแบบมาโดยยึดความง่ายในการใช้งานเป็นสำคัญ มีหน้าบริหารจัดการที่บูรณาการข้อมูลทุกภาคส่วนไว้ด้วยกัน พร้อม Dashboard ที่แสดงผลให้รูปกราฟิกสวยงาม สื่อความได้ง่าย และ Alert ที่ผู้ดูแลระบบสามารถกดคลิกเพื่อเข้าไปจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นได้ทันที
  • Reassembly-Free Deep Packet Inspection ระบบตรวจสอบแบบ Stream-based ที่สามารถวิเคราะห์ทราฟฟิกขาเข้าและขาออกได้อย่างรวดเร็วในเวลาเดียวกัน โดยไม่จำเป็นต้องทำ Proxy หรือ Buffer
  • Unified Policy สำหรับ SonicOSX ช่วยให้สามารถตั้งค่า Network & Security Policies ทั้งในส่วนของ Gateway Antivirus, Anti-spyware, Content Filtering, Intrusion Prevention, Geo-IP Filtering, Deep-packet Inspection สำหรับทราฟฟิกที่เข้ารหัส และอื่นๆ ได้ภายในหน้าจอเดียว เพิ่มความง่ายและความรวดเร็วในการจัดการกับ Policies ทั้งยังลดความผิดพลาดที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีกด้วย
  • Multi-instance บนซีรี่ย์ NSsp ซึ่งเป็นคุณสมบัติ Multi-tenancy แบบ Next-generation สามารถแบ่งแย่ง Compute Resource ให้แต่ละ Tenant ได้อย่างเด็ดขาด ขจัดปัญหาเรื่องการแก่งแย่ง Resource ที่มักเจอใน Firewall ทั่วไป
  • รองรับฟีเจอร์​ Secure SD-WAN ซึ่งเปิดใช้งานได้ฟรี
  • มี API ให้เลือกใช้งานได้หลากหลาย สำหรับการบริหารจัดการและตั้งค่า

รายละเอียดเพิ่มเติม: http://www.sonicwall.com/sonicos

 

ฟีเจอร์ด้านความมั่นคงปลอดภัยระดับสูง การันตีด้วยผลทดสอบ 100% จาก ICSA Labs

SonicOS/X 7.0 มาพร้อมกับฟีเจอร์ด้านความมั่นคงปลอดภัยระบบสูงที่หลากหลายเพื่อป้องกันองค์กรจากภัยคุกคามไซเบอร์ ไม่ว่าจะเป็น Threat Intelligence, Ransomware Protection, Capture ATP (Multi-engine Sandbox) และ Real-Time Deep Memory Inspection (RTDMI) ซึ่งเป็นสิทธิบัตรเฉพาะของ SonicWall นอกจากนี้ยังสามารถตรวจจับภัยคุกคามที่แฝงมากับทราฟฟิกที่เข้ารหัสข้อมูล โดยรองรับ TLS 1.3 เป็นที่เรียบร้อย

ICSA Labs ได้ทำการทดสอบฟีเจอร์ Capture ATP และ RTDMI ของ SonicWall ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2021 ที่ผ่านมา เป็นเวลา 35 วัน ด้วยตัวอย่างรวม 1,471 รายการ แบ่งเป็นการโจมตีแบบใหม่และการโจมตีแบบมีข้อมูลอยู่แล้วเล็กน้อย 580 รายการ และตัวอย่างทั่วไป (ที่ไม่ใช้การโจมตี) 891 รายการ ผลปรากฏว่า SonicWall Capture ATP และ RTDMI สามารถตรวจสอบการโจมตีได้ครบ 100% โดยไม่มี False Positive เลย

ดูรายละเอียดการทดสอบได้ที่ https://www.sonicwall.com/resources/white-papers/icsa-2021-advanced-threat-defense-certification-testing-report/

เปิดตัว NGFW โมเดลใหม่ สำหรับ SonicOS/X 7.0

พร้อมกับ SonicOS/X 7.0 เจเนอเรชันล่าสุด SonicWall ได้เปิดตัว NGFW โมเดลใหม่สำหรับธุรกิจ SMB และ Enterprises ที่สามารถดึงศักยภาพของ SonicOS/X ออกมาได้ 100%  ได้แก่

SMBs & Branches – TZ Series

SonicWall TZ Series เจเนอเรชันที่ 7 มีทั้งหมด 5 รุ่น ได้แก่ TZ270, TZ370, TZ470, TZ570 และ TZ670 ซึ่งรองรับ Firewall Throughput เริ่มต้นตั้งแต่ 2 Gbps ไปจนถึง 5 Gbps และ Threat Prevention Throughput 750 Mbps ถึง 2.5 Gbps ทุกรุ่นมาพร้อมกับพอร์ต GbE จำนวน 8 พอร์ต และสำหรับรุ่นกลางและใหญ่จะมีพอร์ต 5/10 GbE เพิ่มมาให้อีก 2 พอร์ต เหมาะสำหรับบริษัทหรือสาขาที่มีพนักงาน 50 – 200 คน

Mid-sized Enterprises – NSa Series

NSa Series เจเนอเรชันที่ 7 มีเปิดตัวใหม่ 2 รุ่น คือ NSa2700 และ NSa3700 ทั้ง 2 รุ่นมีขนาด 1 RU รองรับ Firewall และ Threat Prevention Throughput สูงสุด 5.5 และ 3.5 Gbps ตามลำดับ NSa2700 มาพร้อมกับพอร์ต GbE 16 พอร์ตและ 10G SFP+ 3 พอร์ต ในขณะที่ NSa3700 มาพร้อมกับพอร์ต GbE 24 พอร์ต 10G SFP+ 6 พอร์ต และ 5G SFP+ 4 พอร์ต ทั้งสองรุ่นเหมาะสำหรับองค์กรที่มีพนักงานตั้งแต่ 200 – 400 คน

Large Enterprises – NSsp Series

สำหรับ NSsp Series ที่รองรับ SonicOSX 7.0 มีเปิดตัวรุ่นเดียว คือ NSsp 15700 ซึ่งเป็นรุ่น Flagship ล่าสุดของ SonicWall รองรับ Firewall Throughput สูงสุด 105 Gbps และ Threat Prevention Throughput สูงสุด 82 Gbps มาพร้อมกับพอร์ตการเชื่อมต่แบบ 100 GbE QSFP28 จำนวน 6 พอร์ต 40 GbE QSFP+ จำนวน 4 พอร์ต และ 10 GbE SFP+ จำนวน 16 พอร์ต เหมาะสำหรับใช้งานใน Data Center ขององค์กรขนาดใหญ่และ Service Providers

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.sonicwall.com/products/firewalls/

จับมือ Pacific Tech ให้บริการผลิตภัณฑ์และโซลูชันของ SonicWall ในประเทศไทย

Pacific Tech เป็นบริษัทที่ปรึกษาและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และโซลูชันด้านความมั่นคงปลอดภัยระดับ Enterprise Class ไม่ว่าจะเป็นด้าน Cybersecurity, Data Protection, Managed Security Services และ IoT Security มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สิงคโปร์ ให้บริการโดยตรงครอบคลุมทั้งมาเลเซีย ไทย พม่า กัมพูชา บรูไน และประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียผ่านพาร์ทเนอร์กว่าอีกพันราย

Pacific Tech (Thailand) ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดจำหน่าย (Distributor) ผลิตภัณฑ์และโซลูชันของ SonicWall อย่างเป็นทางการในประเทศไทยในวันที่ 10 เมษายน 2021 ที่ผ่านมา โดยให้บริการเพื่อสนับสนุนลูกค้าและเหล่าพาร์ทเนอร์แบบครบวงจร ตั้งแต่การให้คำปรึกษา จัดหาโซลูชันที่เหมาะสม ออกแบบ ติดตั้ง ไปจนถึงการซัพพอร์ตหลังการขาย โดยทีมผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการอบรมได้และได้รับใบรับรองโดยตรงจากเจ้าของผลิตภัณฑ์ นับเป็นผู้จัดจำหน่าย (Distributor) รายล่าสุดและรายที่ 3 ในประเทศไทย

“การบังเกิดใหม่ของภัยคุกคามขั้นสูงได้เพิ่มรูปแบบการโจมตีที่หลากหลาย ทั้ง Zero-days และ Ransomware ซึ่งภัยคุกคามเหล่านี้ จำนวนมากสามารถหลบเลี่ยงการป้องกันแบบดั้งเดิมที่ใช้กันอยู่ได้ SonicOS/X 7.0 เป็นระบบปฏิบัติการเจเนอเรชันใหม่ล่าสุดบน NGFW ของ SonicWall มาพร้อมกับประสิทธิภาพและกลไกการป้องกันระดับ Advanced ซึ่งจะช่วยให้ทั้งธุรกิจ SMB และองค์กรขนาดใหญ่สามารถรับมือกับภัยคุกคามขั้นสูงได้อย่างครอบคลุม ควบคู่กับบริการระดับ Premium จากผู้จัดจำหน่ายภายในประเทศ ซึ่งล่าสุด SonicWall ได้แต่งตั้ง Pacific Tech (Thailand) เป็น Distributor รายใหม่อย่างเป็นทางการ ซึ่งจะทำให้ทั้งเหล่าพาร์ทเนอร์และลูกค้ามั่นใจได้ว่า จะได้รับการบริการทางโซลูชันด้านความมั่นปลอดภัยและซัพพอร์ตหลังการขายต่างๆ ของ SonicWall เป็นอย่างดี” — คุณณรงเวทย์ ยุติธรรมานุรักษ์ Country Manager จาก SonicWall

Previous article บริการเช่าใช้อุปกรณ์ Firewall SonicWall รายเดือน
Next article Firewall ทำ VPN ได้ ทำไมต้องซื้อ SSL VPN อีก