Skip to content
สอบถามสินค้าและบริการ LINE: @monsterconnect โทร.02-026-6664
สอบถามสินค้าและบริการ LINE: @monsterconnect โทร.02-026-6664
XGS Series Firewall Next-Gen จากทาง Sophos

XGS Series Firewall Next-Gen จากทาง Sophos

Sophos ทำการเปิดตัวเครื่องไฟร์วอลล์รุ่นใหม่ XGS Series รุ่นใหม่ ด้วย Sophos Firewall OS เวอร์ชัน 18.5

สําหรับผู้ดูแลระบบเครือข่ายแพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์ที่ได้รับการออกแบบใหม่อย่างสมบูรณ์นี้

นี่เป็นเพียงสามไฮไลท์สําคัญของรีลีสใหม่นี้

สถาปัตยกรรมDual processor powered by Xstream

เครื่อง XGS Series ทุกเครื่องมีหัวใจสองดวงที่เต้นเป็นแกนหลัก: ซีพียู x86 แบบมัลติคอร์ประสิทธิภาพสูงและโปรเซสเซอร์ Xstream Flow เพื่อเร่งแอปพลิเคชันอย่างชาญฉลาดโดยการถ่ายการรับส่งข้อมูลที่ผ่านการตรวจสอบความปลอดภัยและเชื่อถือได้ไปยัง FastPath

สถาปัตยกรรมนี้ช่วยให้เราสามารถรักษาความยืดหยุ่นในการขยายและปรับขนาดการป้องกันเช่นเดียวกับไฟร์วอลล์ที่ใช้ x86 อย่างหมดจดในขณะที่ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทํางานที่ไม่ถูกจํากัดโดยข้อ จํากัด ของการออกแบบแพลตฟอร์มดั้งเดิมบางอย่าง

ตัวอย่างเช่นด้วยโปรเซสเซอร์ Xstream Flow ที่ตั้งโปรแกรมได้เราสามารถขยายความสามารถในการถ่ายข้อมูลในรุ่นซอฟต์แวร์ในอนาคตซึ่งให้การปรับปรุงประสิทธิภาพเพิ่มเติมโดยไม่ต้องเปลี่ยนฮาร์ดแวร์

 

การป้องกันและประสิทธิภาพ

เท่าที่เราต้องการพูดคุยเกี่ยวกับความเร็วและฟีดในพื้นที่ไฟร์วอลล์ห้องหัวประสิทธิภาพเพิ่มเติมใน XGS Series มีวัตถุประสงค์เพื่อวัตถุประสงค์: การป้องกัน

ด้วยประมาณ 90% ของการรับส่งข้อมูลเครือข่ายที่เข้ารหัส (แหล่งที่มา:Google Transparency Report)และมัลแวร์เกือบ 50% ที่ใช้ TLS เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจจับ (แหล่งที่มา: SophosLabs) องค์กรกําลังทิ้งจุดบอดขนาดใหญ่ไว้ในการมองเห็นเครือข่ายโดยไม่ได้เปิดใช้งานการตรวจสอบ TLS

เพียงแค่ไปโดย telemetry ของเราเองประมาณ 90% ขององค์กรไม่ได้เปิดใช้งานการตรวจสอบ TLS ในไฟร์วอลล์ของพวกเขา แม้ว่าเราจะคํานึงถึงว่าบางคนอาจมีโซลูชันแยกต่างหากที่ทําการตรวจสอบ TLS ก็มีแนวโน้มที่จะเป็นชนกลุ่มน้อยมากกว่าคนส่วนใหญ่ และนอกเหนือจากความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่เกิดขึ้นมันค่อนข้างยากที่จะสร้างนโยบายสําหรับการเข้าชมที่แสดงเป็น "ทั่วไป" หรือ "ไม่รู้จัก"

 "แต่การตรวจสอบ TLS ทําลายอินเทอร์เน็ต" Sophos Firewall รวมถึงการสนับสนุนดั้งเดิมสําหรับ TLS 1.3 และให้ส่วนต่อประสานผู้ใช้ซึ่งแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าการรับส่งข้อมูลทําให้เกิดปัญหาหรือไม่และมีผู้ใช้กี่คนที่ได้รับผลกระทบ ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่คลิกคุณสามารถยกเว้นไซต์และแอปพลิเคชันที่มีปัญหาโดยไม่ต้องกลับไปสู่ระดับการป้องกันที่ไม่เพียงพอ

เราได้EDGE

ซีรี่ส์ XGS ประกอบด้วยฟอร์มแฟคเตอร์หลายตัวที่สําคัญทั้งหมดต่อ Mbps ที่ได้รับการคุ้มครองจากการแข่งขันหลายรุ่น

 XGS Series มาพร้อมกับอินเทอร์เฟซความเร็วสูงเพื่อตอบสนองความต้องการการเชื่อมต่อที่หลากหลายของธุรกิจทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก นอกเหนือจากทองแดงไฟเบอร์และพอร์ตอื่น ๆ ในตัวในทุกรุ่นโมดูลเสริมยังให้ความยืดหยุ่นในการปรับแต่งการเชื่อมต่ออุปกรณ์ของคุณให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่เป็นเอกลักษณ์ของคุณทั้งในปัจจุบันและอนาคต

ซีรี่ส์ XGS ทํางานร่วมกับอุปกรณ์โครงสร้างพื้นฐานขอบเช่นจุดเชื่อมต่อ APX และอุปกรณ์ Ethernet ระยะไกล SD-RED ของเรา ด้วยการเข้าถึงเครือข่าย Zero-Trust ที่มีการจัดการบนคลาวด์และสวิตช์เครือข่ายเลเยอร์การเข้าถึงในปลายปีนี้เราจะนําความปลอดภัยของเครือข่ายของคุณมาสู่ทุกEDGE

Firewall Sophos OS v18.5

เครื่องใช้ไฟฟ้าใหม่มาพร้อมกับซอฟต์แวร์ v18.5 รุ่นล่าสุดซึ่งไม่เพียง แต่ให้การสนับสนุนฮาร์ดแวร์ใหม่ แต่ยังรวมถึงรุ่นการบํารุงรักษา 18.x ทั้งหมด - ความสามารถใหม่และการปรับปรุงความปลอดภัยมากมายตั้งแต่รุ่น v18

สําหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไฟร์วอลล์ Sophos และซีรีส์ XGS  Sophos.com/FirewallหรือSophos.com/Compare-XGS

 

ขอบคุณสำหรับแหล้งข้อมูล : Introducing Sophos Firewall and the new XGS Series hardware – Sophos News

 

สนใจสั่งซื้อสินค้า Sophos ได้ที่ : Sophos XG Firewall | Premium services เปลี่ยน Firewall ภายใน 24 ชม. (mon.co.th)

 

Next article คุณสมบัติใหม่อันทรงพลังใน Intercept X Advanceด้วย EDR 3.0