Skip to content
สอบถามสินค้าและบริการ LINE: @monsteronline โทร.02-026-6664
สอบถามสินค้าและบริการ LINE: @monsteronline โทร.02-026-6664

Windows

RSS
  • Microsoft 365  Enterprise E5 VS Office 356 E5  วิเคราะห์ความต่างด้าน Security แบบไหนเป็นอย่างไร
    July 7, 2021

    Microsoft 365 Enterprise E5 VS Office 356 E5 วิเคราะห์ความต่างด้าน Security แบบไหนเป็นอย่างไร

    บทความนี้เราจะมาเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่าง Microsoft 365 E5 และ Ofiice 356 E5 ด้านการใช้งานทั่วไป และ เน้นด้าน Security ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ต่างออกแบบมาเพื่อใช้กับ Enterprice ทั้งสิ้น  หลายคนอาจจะสงสัยว่า Microsoft 365 กับ Ofiice 356 นั้นแตกต่างกันอย่างไร  Microsoft 365 คือการซื้อแบบ Subscription ซึ่งจะได้ Office ที่สามารถใช้งานบทเดสทอป เช่น Word, PowerPoint และ Excel พร้อมพื้นที่จัดเก็บบนคลาวด์ และสามารถอัปเดตได้เสมอ รวมท้งสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ หลายประเภท เช่น PC...

    Read now
  • แนวคิด “Zero Trust” แบบไมโครซอฟท์ เพื่อปราบภัยไซเบอร์ให้อยู่หมัด
    March 31, 2021

    แนวคิด “Zero Trust” แบบไมโครซอฟท์ เพื่อปราบภัยไซเบอร์ให้อยู่หมัด

    โอม ศิวะดิตถ์National Technology Officerบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นรอบตัวเราตลอดรอบปีที่ผ่านมา อย่างการย้ายจากทำงานที่ออฟฟิศมาเป็นการทำงานที่ไม่ยึดติดกับสถานที่ ทำให้เราต้องพึ่งพาช่องทางดิจิทัลเพื่อการติดต่อสื่อสารกันมากขึ้น ซึ่งหมายความว่าเรากำลังก้าวเข้าสู่ยุคของการทำงานแบบไฮบริดที่มีเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทแบบเกือบเต็มร้อย และความเปลี่ยนแปลงนี้จะส่งผลโดยตรงต่อแนวคิดด้านการรักษาความปลอดภัยในโลกไซเบอร์อย่างมหาศาล นอกจากนี้ จากเดิมที่ระบบขององค์กรที่มีแค่พนักงานเท่านั้นที่เป็นผู้ใช้ ก็ขยายออกไปครอบคลุมถึงธุรกิจคู่ค้า ลูกค้า หรือแม้แต่บอทต่างๆ ส่วนอุปกรณ์และแอปพลิเคชันก็กระจายตัวออกไป มีทั้งดีไวซ์หรือโทรศัพท์ส่วนตัวที่พนักงานเลือกใช้เอง แอปแชตสาธารณะต่างๆ อุปกรณ์ IoT และแอปในคลาวด์และอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ก็เพื่อความคล่องตัว และสร้างความสามารถในการแข่งขัน ตอบสนองกับโอกาสได้อย่างรวดเร็ว ในเมื่อเทคโนโลยีในองค์กรต้องกระจายตัวออกสู่ผู้ใช้ที่ปลายทางมากยิ่งขึ้นแบบนี้ ผลที่ตามมาก็คือเครือข่ายขององค์กรไม่ได้สิ้นสุดแค่ในออฟฟิศอีกต่อไป และช่องทางที่ต้องเฝ้าระวังก็เพิ่มจำนวนมากขึ้นแบบทวีคูณ ซึ่งก็ทำให้การสร้างความปลอดภัยในโลกดิจิทัลยุคนี้ ต้องอาศัยแนวคิดที่มองในมุมที่เรียกว่า “Zero Trust” เพื่อสร้างเกราะป้องกันไม่ให้เกิดภัยคุกคามขึ้นง่ายๆ ซึ่งถือเป็นแนวคิดที่ขับเคลื่อนงานในด้านความปลอดภัยของไมโครซอฟท์มาโดยตลอด โดยจะมีการยกระดับความปลอดภัยให้ครอบคลุมทุกความเสี่ยงอยู่เสมอ     แนวคิด...

    Read now
  • Microsoft เผยความสามารภใหม่ใน Windows Server 2022
    March 29, 2021

    Microsoft เผยความสามารภใหม่ใน Windows Server 2022

              ในงาน Microsoft Ignite 2021 ทาง Microsoft ได้ออกมาเผยถึงความสามารถที่จะเพิ่มเข้ามาใน Windows Server 2022 ซึ่งจะเป็น Windows Server Long Term Servicing Channel (LTSC) รุ่นใหม่ถัดจาก Windows Server 2019 โดยจะมีความสามารถใหม่ๆ ที่น่าสนใจดังต่อไปนี้ เสริมการปกป้องระบบ Core Server ด้วยเทคโนโลยีหลากหลายซึ่งทำงานร่วมกันในแบบ Advanced Multi-Layer ใช้ HTTPS และ TLS 1.3...

    Read now
  • Windows 10 S Mode ? คืออะไร
    March 22, 2021

    Windows 10 S Mode ? คืออะไร

    Windows 10 S Mode คือ อุปกรณ์สุดเจ๋งที่ช่วยรักษาความปลอดภัยได้อย่างดีเยี่ยม เพราะว่า Windows 10 ที่ถูกจำกัดการติดตั้ง เฉพาะแอพลิเคชั่นที่อยู่ใน Windows Store เท่านั้นเพื่อการตรวจสอบอย่างแน่นหนาเพื่อความปลอดภัยของเครื่องเรานั่นเอง            Windows 10 S Mode เป็น Windows 10 ที่ ถูกจำกัด ให้สามารถติดตั้งได้เฉพาะ แอปพลิเคชันที่อยู่ใน Windows Store เท่านั้น และใช้ Microsoft Edge ในการ Browse WEB เท่านั้น...

    Read now
  • มีอะไรใหม่ในการอัพเดท Windows 10 21H1
    March 15, 2021

    มีอะไรใหม่ในการอัพเดท Windows 10 21H1

    มีอะไรใหม่ในการอัปเดต Windows 10 21H1 เพิ่มความสามารถในการเข้าถึงไฟล์ Linux ด้วยตัวเลือกใหม่ในแทบเมนูนำทางด้านซ้าย   ใน Task manager ตอนนี้แท็บรายละเอียดมีคอลัมน์“Architecture” ใหม่ซึ่งสามารถใช้เพื่อตรวจสอบว่าแอปนั้นเป็นแบบ 32 บิตหรือ 64 บิต   ในหน้าการจัดเก็บ มีคำแนะนำการล้างข้อมูลผู้ใช้ ตัวเลือกที่จะแสดงจำนวนข้อมูลที่ Windows 10 อาจสามารถเรียกคืนได้โดยการลบไฟล์ขนาดใหญ่หรือถอนการติดตั้งแอพที่คุณไม่ได้ใช้งานและ การคัดลอกไฟล์ที่อัปโหลดไปยัง OneDrive   การตั้งค่ากราฟิก หน้าพร้อมใช้งานในส่วน 'แสดงผล' ตอนนี้จะเติมข้อมูลแอปที่คุณอาจต้องการเปลี่ยนให้ทำงานบน GPU เฉพาะ นี่คือนอกเหนือจากการคลิก หมวด ปุ่มเพื่อค้นหาแอป Wi-Fiหากคุณใช้คอมพิวเตอร์ด้วยการเชื่อมต่อไร้สายด้วยรุ่นใหม่นี้ Microsoft กำลังลบการตั้งค่า Hotspot...

    Read now