Microsoft ได้เปิดตัวแคมเปญแจกเงินรางวัลมูลค่า 1 ล้านดอลลาร์ เพื่อกระตุ้นให้ผู้ใช้งานหันมาใช้ Bing ซึ่งเป็นเครื่องมือค้นหาของตน โดยแคมเปญนี้เริ่มขึ้นตั้งแต่เดือนที่แล้ว และเปิดให้ผู้ที่มีบัญชี Microsoft ในประเทศสหรัฐอเมริกา, แคนาดา, สหราชอาณาจักร, ฝรั่งเศส และเยอรมนี สามารถเข้าร่วมได้
สำหรับผู้ที่สนใจ แคมเปญนี้เปิดโอกาสให้เข้าร่วมง่าย ๆ เพียงทำกิจกรรมที่กำหนดไว้เพื่อสะสม “ตั๋วเสมือน” สำหรับลุ้นรางวัล ไม่ว่าจะเป็นการตั้ง Bing เป็นเครื่องมือค้นหาเริ่มต้น ใช้ Bing ในการค้นหาข้อมูล ติดตั้งแอป Bing หรือ Microsoft Edge รวมถึงการใช้บริการอื่น ๆ เช่น Bing Travel การค้นหาข้อมูลสภาพอากาศ สูตรอาหาร หรือการแปลภาษา
นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมยังสามารถเพิ่มโอกาสในการชิงรางวัลได้อีกด้วย เช่น การชวนเพื่อนให้มาใช้งาน Bing การซื้อสินค้าผ่าน Microsoft Store และการใช้ Bing ติดต่อกันสามครั้งต่อวันเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์
นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2009 Microsoft พยายามอย่างต่อเนื่องที่จะเพิ่มจำนวนผู้ใช้ Bing เพื่อแข่งขันกับ Google โดยเมื่อไม่นานมานี้ Microsoft ได้เสริมฟีเจอร์ AI อย่าง ChatGPT เข้ามาใน Bing แต่ก็ยังไม่สามารถสร้างการเติบโตให้กับส่วนแบ่งการตลาดได้มากนัก แม้ในช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ส่วนแบ่งการตลาดของ Bing จะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจนแตะระดับประมาณ 4% ก่อนจะลดลงมาอีกในเดือนถัดมา
แคมเปญแจกเงินรางวัล 1 ล้านดอลลาร์นี้จึงเป็นอีกหนึ่งความพยายามของ Microsoft ที่หวังว่าจะช่วยดึงดูดผู้ใช้งานและเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดของ Bing ก่อนสิ้นปี
ข้อมูลจาก https://www.theregister.com/2024/11/04/microsoft_bing_1m_giveaway/
Leave a comment