Skip to content
สอบถามสินค้าและบริการ LINE: @monsterconnect โทร.02-026-6664
สอบถามสินค้าและบริการ LINE: @monsterconnect โทร.02-026-6664

Blog (บทความ)

RSS
  • จุดเด่นสำคัญของ Power BI
    March 24, 2023

    จุดเด่นสำคัญของ Power BI

    Power BI คือ เครื่องมือ Business Intelligence (BI) ที่พัฒนาโดย Microsoft เพื่อช่วยในการวิเคราะห์และนำเสนอข้อมูลที่มีอยู่ในองค์กร เช่น ฐานข้อมูล, ไฟล์ Excel, แหล่งข้อมูลออนไลน์ เพื่อทำให้ผู้ใช้สามารถดึงข้อมูลที่จำเป็นออกมาและสร้างรายงานหรือแผนภูมิต่างๆ
    Read now
  • ราคาใหม่สำหรับ Microsoft 365
    March 8, 2022

    ราคาใหม่สำหรับ Microsoft 365

          การเปลี่ยนแปลงราคานี้จะมีผลบังคับใช้ใน 6เดือน ในวันที่ 1 มีนาคม 2022 อัปเดตราคาปลีกสำหรับผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ต่อไปนี้ Microsoft 365 Business Basic ( จาก ฿165.20 เป็น ฿198.24 ต่อผู้ใช้ ) Microsoft 365 Business Premium ( จาก ฿660.80 เป็น ฿726.88 ) Office 365 E1 ( จาก ฿264.32 เป็น ฿330.40 ) Office 365 E3 (...

    Read now
  • Sophos XDR: การตรวจสอบขั้นสูงและการรวม Office 365
    February 11, 2022

    Sophos XDR: การตรวจสอบขั้นสูงและการรวม Office 365

    เรายินดีที่จะประกาศการปรับปรุงแดชบอร์ดการตรวจสอบและการผสานรวมข้อมูล Microsoft 365 เข้ากับ Sophos XDR ลดเวลาในการตรวจสอบด้วยแดชบอร์ดการตรวจสอบ เวลาเป็นสิ่งสำคัญในการตรวจสอบเหตุการณ์ การทำความเข้าใจขอบเขตและผลกระทบมีความสำคัญต่อการสร้างการตอบสนองที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ แดชบอร์ดการตรวจสอบได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ทีมที่มีงานที่ต้องรับผิดชอบหลายงาน สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น   ประหยัดเวลา มองเห็นภาพที่ใหญ่ขึ้นด้วยการตรวจจับแบบรวม การตรวจจับภัยคุกคามที่แยกจากกันหลายรายการในเหตุการณ์เดียวกันที่กว้างกว่านั้นสัมพันธ์กันโดยอัตโนมัติและมอบหมายให้กับการตรวจสอบเดียวกัน ตัวอย่างเช่น การตรวจหาที่เรียกใช้กฎการจัดประเภทภัยคุกคามเดียวกันภายใน 24 ชั่วโมงจะถูกเพิ่มในการตรวจสอบครั้งเดียว ไม่จำเป็นต้องให้นักวิเคราะห์เพิ่มด้วยตนเอง การตรวจจับที่ส่งผลต่ออุปกรณ์เดียวกันจะถูกเพิ่มลงในการตรวจสอบเดียวกันโดยอัตโนมัติ ช่วยประหยัดเวลาอันมีค่าของทีม SOC และช่วยให้พวกเขาเข้าใจขอบเขตและผลกระทบของเหตุการณ์ในวงกว้างได้อย่างรวดเร็ว นักวิเคราะห์ยังสามารถเพิ่มการตรวจหาไปยังการตรวจสอบหรือสร้างการตรวจสอบด้วยตนเองด้วยช่องทำเครื่องหมายแบบเลือกได้หลายรายการเพื่อลดเวลาการคลิก   ตอบกลับเร็วขึ้นด้วยการแจ้งเตือนทางอีเมลอัตโนมัติ เมื่อมีการสร้างการตรวจสอบใหม่ สมาชิกในทีมที่เกี่ยวข้องจะได้รับแจ้งโดยอัตโนมัติเพื่อตอบกลับโดยเร็วที่สุด อีเมลประกอบด้วยข้อมูลสรุปของการตรวจสอบพร้อมข้อมูลสำคัญเพื่อให้นักวิเคราะห์ได้รับข้อมูลล่าสุด เช่น รหัสการตรวจสอบ คะแนนความเสี่ยงในการตรวจจับ จำนวนอุปกรณ์ที่ได้รับผลกระทบ และลิงก์ด่วนไปยังการตรวจสอบ เมื่อสมาชิกใหม่ในทีมได้รับมอบหมายให้ทำการสืบสวนที่กำลังดำเนินการ พวกเขาจะได้รับแจ้งโดยอัตโนมัติ   ทำงานเป็นทีมที่เหนียวแน่นโดยใช้บันทึกย่อแบบไดนามิก ส่วนบันทึกการตรวจสอบช่วยให้ทีมสามารถแชร์ความคืบหน้าและผลลัพธ์ได้อย่างรวดเร็ว สามารถเพิ่มข้อความอิสระ ทำให้ทีมที่มีนักวิเคราะห์หลายคนทำงานร่วมกัน แบ่งปันข้อมูลข่าวกรอง    ดูภาพใหญ่ – การรวมข้อมูล...

    Read now
  • Microsoft เปิดตัว Windows 365 ปฏิวัติวงการ computing  ด้วย Cloud PC เต็มรูปแบบ
    July 22, 2021

    Microsoft เปิดตัว Windows 365 ปฏิวัติวงการ computing ด้วย Cloud PC เต็มรูปแบบ

    Windows 365 มอบประสบการณ์การใช้งานที่ตอบโจทย์ และเป็นส่วนตัว จากระบบคลาวด์จากการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ใด ๆ ใช้งานง่ายและปลอดภัยสำหรับงานไฮบริด ในวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม ที่ผ่านมาไมโครซอฟได้เปิดตัว Window ใหม่ ที่เหมาะกับธุรกิจทุกขนาด เสริมความปลอดภัยด้วยระบบ Zero trust ซึ่งเก็บข้อมูลในระบบคลาวด์ รักษาความปลอดภัยไปตั้งแต่ผู้ใช้งานเริ่มต้นจนถึงนักพัฒนาซอฟแวร์ และยังสร้างการประมวลผลส่วนบุคคลแบบไฮบริดใหม่ที่เรียกว่า Cloud PC ที่เป็นการใช้ข้อดีของคลาวด์ และ อุปกรณ์ควบคู่กันให้ได้ผลลัพท์ออกมาคือความครบถ้วนและเป็นส่วนตัว  Satya Nadella ประธาน และ CEO ของ Microsoft กล่าวว่า “ เรากำลังนำประบบปฎิบัติการไปไว้ยังคลาวด์ เพื่อเพิ่มประสิทธิสิทธิภาพและความปลอดภัย อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อกันได้จากทุกที” การประมวลผลแบบไฮบริดใหม่ ถึงแม้ว่าการระบาดในหลายๆ พื้นที่ของโลกเริ่มคลี่คลายลงแล้ว...

    Read now
  • ปฏิบัติตาม PDPA ด้วย Microsoft Information Protection
    July 13, 2021

    ปฏิบัติตาม PDPA ด้วย Microsoft Information Protection

                  วันนี้เราจะพาทุกคนมารู้จักกับอีกหนึ่งเครื่องมือที่ช่วยจัดการเรื่อง PDPA กฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่ได้บังคับใช้ไปซักพักแล้ว… ซึ่งหลายคน คงจะทราบวัตถุประสงค์ของการบังคับใช้ พ.ร.บ นี้ ในบทความนี้เราจึงอยากชี้ให้เห็นถึงสาระสำคัญของ PDPA นั่นคือ ห้ามมิให้องค์กรต่าง ๆ ใช้ประโยชน์จากข้อมูลส่วนบุคคล หรือหากต้องการจะใช้จะต้องมีการให้ความยินยอมที่จะใช้ข้อมูลนั้นๆ จะเจ้าของข้อมูลก่อน  ซึ่งองค์กรที่เข้าข่ายถูกบังคับใช้นั่นคือ                1. องค์กร/หน่วยงานที่มีการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล              2. องค์กร/หน่วยงานที่มีการเสนอขายสินค้าและบริการให้กับผู้คนในประเทศไทย              3. องค์กร/หน่วยงานที่มีการเก็บข้อมูล ติดตามพฤติกรรมของคนในประเทศไทย  ต่อไปเราจะของเล่ากระบวนการแบบสั้นๆ ของการทำให้การใช้ข้อมูลในองค์กรถูกต้องตาม PDPA                สมมุติว่า แผนกการตลาดต้องการนำข้อมูลลูกค้าที่มีอยู่ในบริษัทเพื่อวางแผนตลาดสินค้า การที่จะนำข้อมูลของลูกค้าออกมาใช้ได้นั้น ต้องผ่านการยินยอมจากเจ้าของข้อมูลเท่านั้น และห้ามเก็บข้อมูลจากแหล่งอื่น โดยการขอความยินยอมสามารถทำผ่านกระดาษ หรือระบบออนไลน์ก็ ได้ โดยจะต้องอ่านง่าย ชัดเจน ไม่หลอกลวงให้เข้าใจผิด และไม่มีเงื่อนไขผูกมัด รวมถึงสามารถถอนความยินยอมเมื่อใดก็ได้เช่นกัน  แต่ข้อมูลที่มีอยู่มากมาย และกระจัดกระจาย จะจัดการอย่างไร...

    Read now
  • 16 คีย์ลัดที่คุณอาจยังไม่รู้ ใน Microsoft team
    June 21, 2021

    16 คีย์ลัดที่คุณอาจยังไม่รู้ ใน Microsoft team

    Microsoft Teams อีกหนึ่งเครื่องมือ Work form Home ที่หลาย ๆ บริษัทเลือกใช้ วันนี้เราจึงมีคีย์ลัดที่จะช่วยให้ใช้ Microsoft Teams ได้ลื่นไหลยิ่งขึ้น คีย์ลัดขณะ Meeting/ โทร               • เปิด/ปิดเสียง Ctrl/Comand+Shift+M               • เปิด/ปิด กล้อง Ctrl/Comand+Shift+O          ...

    Read now